Home » » Công ty Trường Sinh Việt Nam: Chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Công ty Trường Sinh Việt Nam: Chung tay chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Written By Unknown on Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013 | 21:22


Công ty Dịch vụ và Tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng Trường Sinh Việt Nam (gọi tắt là Công ty Trường Sinh Việt Nam) có trụ sở tại 22 đường Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Sau gần một năm hoạt động, Công ty trở thành địa chỉ tin cậy của hàng trăm nghìn NCT các tỉnh phía Bắc. Năm 2012, Công ty được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen...

Bà Mai Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cho biết: Với mục tiêu giúp NCT sống vui, sống khỏe, các cán bộ, nhân viên đơn vị bỏ nhiều công sức, tiền của cho công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động gặp không ít khó khăn do một số cá nhân lợi dụng danh nghĩa và uy tín của Công ty tổ chức khám sức khỏe và bán thuốc cho NCT với giá cao; xúi giục một số kẻ xấu cản trở Công ty hoạt động. Đặc biệt, khi Công ty Trường Sinh có trụ sở ở số 12, Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, TP Hà Nội (đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam) có thông báo giải thể, một số người đã hiểu nhầm vì tưởng hai công ty này là một. Mặc dù vậy, được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội NCT Việt Nam, trực tiếp là Trung tâm Dịch vụ và Phát huy NCT, Hội NCT các tỉnh, thành phố cùng đội ngũ cộng tác viên là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nghỉ hưu giàu kinh nghiệm và tâm huyết với việc chăm sóc sức khỏe NCT, Công ty Trường Sinh Việt Nam đã vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

Thực hiện “Chương trình phối hợp hoạt động vì sức khỏe NCT” do Trường Sinh Việt Nam và Trung tâm Dịch vụ và Chăm sóc Phát huy NCT do bác sĩ Lê Thành Đô làm Giám đốc xây dựng và sự giúp đỡ tận tình của BĐD Hội NCT thành phố Hà Nội, từ tháng 7/2012, Công ty triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí cho NCT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bố trí các đoàn công tác về các quận, huyện, phường, xã tư vấn chăm sóc sức khỏe chủ động, giúp NCT biết cách phòng và chữa một số bệnh thường gặp; tổ chức kiểm tra sức khỏe định kì cho NCT. Thành lập các CLB dưỡng sinh và hướng dẫn tập các bài Thức Vũ kinh cho hội viên. Hỗ trợ kinh phí, tặng quần áo thể thao cho đơn vị điểm và hàng nghìn phần quà có giá trị cho NCT tới giao lưu hay trong dịp kỉ niệm Ngày Truyền thống NCT. Chỉ trong thời gian ngắn, Công ty thành lập được hàng trăm CLB Thức Vũ kinh tại các xã, chi hội, tổ hội ở Hà Nội. Các CLB hoạt động tích cực, có đông hội viên, như: CLB Thức Vũ kinh phường Yên Hòa, phường Nghĩa Đô, phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy); huyện Thanh Trì nổi bật là CLB các xã Vạn Phúc, Đông Mỹ, Ngũ Hiệp, Thanh Liệt, Đại Áng, Vĩnh Quỳnh, Tam Hiệp…; huyện Mê Linh có CLB các xã Thạch Đà, Hoàng Kim, Mê Linh, Văn Khê, Vạn Yên, Chu Phan… 
Bài tập dưỡng sinh của CLB NCT xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.
Được sự phối hợp chặt chẽ của Hội NCT các địa phương, Công ty và Trung tâm Dịch vụ và Phát huy NCT triển khai Chương trình trên tới các huyện Tân Trào, Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang; xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Dự kiến năm 2013, tiếp tục triển khai ở các tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên... Bước đầu mỗi tỉnh chọn một huyện, xã, thị trấn xây dựng CLB điểm, sau đó rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng. Đến nay, Công ty Trường Sinh Việt Nam hỗ trợ các địa phương thành lập được 200 CLB, bình quân mỗi CLB có 100 hội viên sinh hoạt đều đặn. Chỉ 6 tháng cuối năm 2012, tư vấn cho 3.100 NCT; kiểm tra sức khỏe cho 6.100 hội viên; 2.400 NCT được hướng dẫn bài tập dưỡng sinh. Công ty tài trợ cho các câu lạc bộ tổng số tiền mặt 650 triệu đồng. Việc thành lập CLB ở các địa phương không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp NCT có điều kiện giao lưu, cải thiện đời sống tinh thần, mà họ còn được tư vấn và chăm sóc sức khỏe miễn phí. Nhờ đó, nhiều NCT biết cách phòng tránh bệnh tật, tăng cường sức khỏe, giảm và khỏi một số bệnh mạn tính.
Bà Mai Thị Thanh Vân cho biết: “Thời gian tới, Công ty đẩy mạnh triển khai xây dựng mô hình CLB xuống các chi hội, tổ hội địa phương trong 38 tỉnh, thành phố phía Bắc; đầu tư và sử dụng công nghệ khoa học hiện đại vào kiểm tra chăm sóc sức khỏe chủ động, tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu cho NCT, nhằm cải thiện tuổi thọ trung bình của NCT Việt Nam. Xây dựng Nhà Dưỡng lão ở Hà Nội với công nghệ tiên tiến phục vụ NCT. Ước nguyện lớn nhất của tôi là xây dựng được nhiều CLB dưỡng sinh NCT có nội dung sinh hoạt vui tươi, lành mạnh cho các hội viên NCT”.

Share this article :
 
Copyright © 2011. Thành lập công ty trọn gói! - All Rights Reserved